Lưu Ý Khi Chọn Áo Dài Cưới Ngày Trọng Đại

Cho dù thời đại nào, tà áo dài truyền thống thướt tha và duyên dáng luôn là hình ảnh đẹp trong văn hóa cưới hỏi của người Việt. Để tự tin tỏa sáng khi sánh bước bên vị hôn phu, các nàng dâu nên lưu ý 3 điều dưới đây khi đặt may áo dài chuẩn bị cho ngày trọng đại nhé!

Mặc hai chiếc áo dài khác nhau trong đám hỏi và đám cưới không phải là điều bắt buộc theo truyền thống cưới hỏi của người Việt nói chung. Với chỉ một bộ áo dài, bạn có thể vừa mặc trong đám hỏi truyền thống, vừa mặc trong lễ cưới. Còn nếu điều kiện cho phép, đừng ngần ngại đầu tư chuẩn bị trang phục tươm tất để có những bức hình ghi lại từng khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày trọng đại nhé.

 

 

I. Chọn lựa màu sắc thích hợp

Các màu sắc rạng rỡ như đỏ, vàng, hồng, trắng… luôn được ưu tiên lựa chọn để may áo dài cưới hỏi. Mỗi màu sắc đều mang một vẻ đẹp riêng, tùy theo sở thích của cô dâu để lựa chọn. Bạn không nên may cùng màu áo dài cho đám hỏi và đám cưới nhé. Nếu đám cưới bạn mặc màu đỏ, đám hỏi bạn nên chọn màu hồng cánh sen hay vàng hoặc trắng…

 

 

 

2. Áo dài màu đỏ

Khi chọn áo dài cưới màu đỏ, cô dâu có thể kết hợp với quần trắng hoặc đỏ để làm dịu đi nét rực rỡ. Lưu ý rằng, nếu đã lựa chọn tông màu này cho trang phục cưới, tân nương có thể tham khảo sắc vàng, trắng hoặc hồng nhạt cho áo dài bưng quả nhé!

 

 

 

 

3. Rạng rỡ với áo dài màu vàng

Với áo dài đám hỏi màu vàng, bạn nên kết hợp quần cùng màu hoặc quần trắng.. Bên cạnh đó, các nàng có thể tham khảo các họa tiết thêu hoặc phun hoa duyên dáng để tạo điểm nhấn cho trang phục. Phụ kiện cưới đi kèm như giày, vòng cổ… phù hợp là màu kem hay nude nhé.

 

 

 

4. Áo dài đám hỏi màu trắng

Nếu lựa chọn sắc trắng làm tông chủ đạo cho áo dài, chắc hẳn bạn thuộc tuýp người yêu thích nét đẹp tinh khôi, dịu dàng và thanh lịch. Để tránh sự đơn điệu, bạn có thể tham khảo các họa tiết vẽ tay hay đính đá sang trọng trên phần tà hay thân áo nhé.

 

 

 

II. Chọn kiểu dáng áo dài đám cưới và đám hỏi thế nào?

  1. Về Kiểu dáng

Các cô dâu cần xác định rằng, nếu muốn có hai chiếc áo dài riêng biệt cho đám hỏi và đám cưới, bạn nên chọn áo dài đám hỏi đẹp với kiểu dáng đơn giản một chút để còn có thể tận dụng cho nhiều dịp khác về sau. Rất nhiều mẫu mới với muôn vàn kiểu dáng: Kiểu cổ truyền thống, cổ tim, cổ thuyền, cổ đắp voan… đều phù hợp với không khí trang nghiêm của đám hỏi.

 

 

 

Song song đó, hãy chuẩn bị một chiếc áo dài đám cưới cầu kỳ hơn với nhiều họa tiết, thêu, chi tiết trang trí độc đá, áo hai tà, với tà bên ngoài là lớp voan mỏng, thêm chút viền ren ở cổ tay… để thực sự “lên ngôi” trong ngày trọng đại. Có thể tham khảo thêm một số mẫu áo dài truyền thống hoặc cách tân cũng rất đẹp.

 

 

Nếu sở hữu thân hình “trăng rằm”, tân nương nên tham khảo áo dài cổ thuyền hay cổ tròn. Vì những thiết kế này sẽ giúp vóc dáng của bạn trông thon thả và cân đối hơn.

Với những nàng thấp người, ngoài việc sử dụng giày để “ăn gian” chiều cao, bạn cũng nên tránh mẫu cổ áo quá cao và dày. Bởi thiết kế này không chỉ làm bạn cảm thấy không thoải mái mà còn giảm đi chiều cao thực tế của các nàng nữa đấy!

 

 

2. Nên chọn chất liệu gì cho áo dài?

Loại vải dùng để may áo dài thường là loại có độ co giãn, độ rủ và mềm mại cao để tạo dáng áo thướt tha cho người mặc. Vẫn là những chất liệu mát mẻ, thấm hút mồ hôi tốt. Các loại vải như ren, gấm, lụa, tơ… đều thích hợp để cô dâu chọn may áo dài đám cưới hay đám hỏi.

 

 

 

Nếu yêu thích nét đẹp kiêu sa và sang trọng, cô dâu có thể chọn chất liệu ren cao cấp với các họa tiết cắt lazer cánh hoa nổi bật và cuốn hút. Gấm hay lụa tơ tằm là sự lựa chọn dành cho những tân nương ưa chuộng vẻ ngoài thanh lịch và tinh tế.

 

 

Với 3 bí quyết ở trên, Lê Dương Studio hy vọng các nàng dâu sẽ nhanh chóng sở hữu được một bộ trang phục ưng ý khi sánh bước bên “một nửa” hoàn hảo trong ngày trọng đại nhất đời mình nhé!

Xem thêm: Bộ sưu tập áo cưới thiết kế 2019

Bài viết khác